Thứ Ba, 1 tháng 5, 2012

KÍNH MỪNG ĐẠI LỄ PHẬT ĐẢN 2012 - PL 2556 - ÁNH SÁNG ĐỨC PHẬT




Đại lễ Phật Đản năm 2012, Phật lịch 2556 đang diễn ra trong sự hân hoan của các tăng ni phật tử mọi miền.

Đại lễ Phật đản được lưu truyền từ ngàn xưa cho đến nay. Trước kia một số nước ở Châu Á như: Trung Quốc, Nhật Bản… đều làm lễ Phật đản vào ngày 8 tháng 4 âm lịch nhưng đến năm 1950 tại Hội nghị Phật giáo thế giới tại Sri-lan-ca đã quyết nghị lấy ngày trăng tròn đầu mùa hạ (ngày 15 tháng 4 âm lịch) làm ngày kỷ niệm Phật đản chính thức.

Theo thông lệ, hằng năm cứ đến ngày này hầu hết các nước có Phật giáo và những người con Phật đều long trọng tổ chức kỷ niệm ngày Đức Phật ra đời. Từ năm 1999, Lễ Phật đản đã được Liên Hiệp Quốc công nhận là ngày lễ hội văn hoá tâm linh thế giới, lễ Phật đản là một trong ba lễ cấu thành Lễ Tam hợp mà Liên Hiệp Quốc gọi là Vesak (lễ Phật đản sinh, lễ Phật thành đạo và lễ Phật nhập Niết bàn).



Ở Việt Nam, lễ Phật đản từ lâu đã trở thành lễ hội lớn của dân tộc, được Giáo hội Phật giáo Việt Nam tổ chức một cách trang trọng. 

Nhiều người hay gọi ngày Phật đản là “Mùa Phật đản” để hoà chung niềm vui cùng mọi người trên khắp thế giới kính mừng ngày Đức Phật ra đời. 

Đây cũng là dịp để khích lệ truyền thống văn hoá Phật giáo đối với công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, đồng thời thể hiện rõ chính sách tôn giáo của Đảng và Nhà nước ta nên được tổ chức long trọng, thu hút rất nhiều người tham gia, kể cả những người không có tín ngưỡng Phật giáo.

Nhang Sạch Nhang Quế nhận thấy trên nhiều tuyến đường đèn lồng và cơ được trang trí rất đẹp và lộng lẫy nhưng vô cùng trang nghiêm.

Ánh sáng và niềm tin nơi Đức Phật đang chiếu rọi nơi nơi.

Nhang Sạch Nhang Quế kính chúc ĐẠI LỄ PHẬT ĐẢN NĂM 2012 - PL 2556 thành công rực rỡ


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét